Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Công nghệ 9 - trồng cây ăn quả (cả năm)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:08' 09-07-2017
    Dung lượng: 63.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    Tiết 1: GIỚI THIỆU NGHỀ TRỒNG CÂY ĂN QUẢ
    I./ MỤC TIÊU:
    ( Biết được vai trò, vị trí, đặc điểm của nghề trồng cây ăn quả trong đời sống kinh tế và sản xuất.
    ( Nắm được đặc điểm và yêu cầu, triển vọng phát triển của nghề.
    ( Yêu thích nghề trồng cây ăn quả, ham tìm hiểu thực tế.
    II./ CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên:
    Bảng số liệu phát triển của nghề trồng cây ăn quả ở địa phương.
    2. Học sinh: Kiến thức liên quan
    III./ TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
    1. Tổ chức:
    2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
    3. Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY - TRÒ.
    NỘI DUNG
    
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài học.
    - GV nêu mục tiêu bài thực hành.








    Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò, nhiệm vụ của nghề trồng cây ăn quả.
    - Em hãy kể tên một số giống cây ăn quả có giá trị ở nước ta mà em biết?
    - Hãy quan sát H1/SGK
    - Cho lớp hoạt động nhóm để trả lời vai trò và vị trí của nghề trồng cây ăn quả trong cuộc sống và sản xuất?

    - Hãy liên hệ tại gia đình em trồng cây ăn quả có vai trò như thế nào?
    Hoạt động 3: Tìm hiểu đặc điểm và yêu cầu của nghề.

    - Cho học sinh đọc thông tin phần II trong SGK.
    - Đối tượng lao động của nghề là gì?

    - Hãy kể tên các công việc lao động của nghề?


    - Hãy nêu tên các dụng cụ dùng cho nghề trồng cây ăn quả?
    - Nghề trồng cây ăn quả có điều kiện lao động như thế nào?


    - Quan sát H2 và cho biết sản phẩm của nghề là những loại quả nào?
    - Nghề trồng cây ăn quả có những yêu cầu gì?
    - Tại sao phải có những yêu cầu như vậy?
    - Trong những yêu cầu đó thì yêu cầu nào là quan trọng nhất?






    Hoạt động 4: Tìm hiểu triển vọng phát triển của nghề:
    - Hiện nay nghề trồng cây ăn quả đang có xu thế phát triển như thế nào?




    
    Tiết 1: GIỚI THIỆU NGHỀ TRỒNG CÂY ĂN QUẢ
    - Trồng cây ăn quả là một nghề góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày, cung cấp nguyên liệu cho chế biến, đồng thời là nguồn thu nhập đáng kể.
    - Nghề trồng cây ăn quả có từ lâu đời, nhân dân ta đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm.
    I. VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA NGHỀ TRỒNG CÂY ĂN QUẢ:




    - Cung cấp cho người tiêu dùng.
    - Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến đồ hộp, nước giải khát.
    - Cung cấp hàng hoá cho xuất khẩu.


    II. ĐẶC ĐIỂM VÀ YÊU CẦU CỦA NGHỀ:

    1. Đặc điểm của nghề:
    - Đối tượng lao động: Là các loại cây ăn quả lâu năm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.
    - Nội dung lao động: Bao gồm các công việc Nhân giống, làm đất, gieo trồng, chăm bón, thu hoạch, bảo quản, chế biến.
    - Dụng cụ lao động: Dao, cuốc, kéo cắt cành, xẻng, bình tưới …
    - Điều kiện lao động:
    + Làm việc thường xuyên ngoài trời.
    + Tiếp xúc trực tiếp với hoá chất.
    + Tư thế làm việc luôn thay đổi.
    - Sản phẩm: Các loại quả.
    2. YÊU CẦU CỦA NGHỀ ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG.

    - Phải có tri thức về khoa học sinh học, hoá học, kỹ thuật nông nghiệp, am hiểu thực tiễn sản xuất. Có kỹ năng cơ bản về nghề trồng cây ăn quả.
    - Phải yêu nghề, yêu thiên nhiên, cần cù, chịu khó, ham học hỏi, năng động, sáng tạo. Có khả năng quan sát, theo dõi sự sinh trưởng, phát triển của cây.
    - Có sức khoẻ tốt, dẻo dai, thích nghi với công việc hoạt động ngoài trời …
    III. TRIỂN VỌNG CỦA NGHỀ:

    Hiện nay nghề trồng cây ăn quả đang được khuyến khích phát triển nhằm tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động, sản xuất nhiều hàng hoá cho người tiêu dùng, nguyên liệu, hàng xuất khẩu.
    
    
    4. Củng cố:
    - GV hệ thống phần trọng tâm của bài.
    - Cho HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
    5. Dặn dò:
    - Về nhà học bài, chuẩn bị nội dung cho bài học sau.

    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    Tiết 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !