Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Đại số 7 cả năm (hay)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:50' 03-07-2017
    Dung lượng: 4.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:……………
    Chương I
    Tiết 1:
    SỐ HỮU TỈ. SỐ THỰC
    §1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ.
    
    I. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức: Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ
    Học sinh biết cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số.
    2. Kĩ năng: Nhận biết được số hữu tỉ và biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số.
    3. Thái độ - Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
    - Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.
    II.CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP.:
    1. Ổn định: (1’)
    2. Kiểm tra: (lồng vào bài mới)
    3.Bài mới:
    * Đặt vấn đề: Tập hợp số nguyên có phải là tập con của số hữu tỉ ?
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ.
    NỘI DUNG
    
    1.Số hữu tỉ .
    *GV  : Hãy viết các phân số bằng nhau của các số sau: 3; -0,5; 0; .
    Từ đó có nhận xét gì về các số trên ?.
    *HS : Thực hiện.
    *GV: Nhận xét và khẳng định như SGK.
    Như vậy các số 3; -0,5; 0;  đều là các số hữu tỉ .
    - Thế nào là số hữu tỉ ?.
    *HS : Trả lời.
    *GV : Nhận xét như SGK
    Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu Q.
    *HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV : Yêu cầu học sinh làm ?1.
    Vì sao các số 0,6; -1,25;  là các số hữu tỉ?
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét và yêu cầu học sinh làm ?2.Số nguyên a có phải là số hữu tỉ không ?. Vì sao ?.
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét.
    2.Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số.
    *GV : Yêu cầu học sinh làm ?3.
    Biểu diễn các số nguyên -1; 1; 2 trên trục số?
    *HS : Thực hiện.
    *GV : - Nhận xét như SGK.
    Cùng học sinh xét ví dụ 1:
    Biểu diễn số hữu tỉ  lên trục số.
    Hướng dẫn:
    -Chia đoạn thẳng đơn vị(chẳng hạn đoạn từ 0 đến 1) thành 4 đoạn bằng nhau, lấy một đoạn làm đơn vị mới thì đơn vị mới bằng  đơn vị cũ. Số hữu tỉ  được biểu diễn bởi điểm M nằm bên phải điểm 0 và cách điểm 0 một đoạn là 5 đơn vị.
    *HS : Chú ý và làm theo hướng dẫn của giáo viên.
    *GV : Yêu cầu học sinh làm ví dụ 2.
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét.
    3.So sánh hai số hữu tỉ .
    *GV : Yêu cầu học sinh làm ?4.
    So sánh hai phân số :.
    *HS : Thực hiện
    *GV:Nhận xét và khẳng định như SGK.
    - Yêu cầu học sinh  :
    So sánh hai số hữu tỉ -0,6 và 
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét và khẳng định
    *HS  : Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV  : Yêu cầu học sinh :
    So sánh hai số hữu tỉ 
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét, nêu kết luận như SGK.
    -Nếu x < y thì điểm x có vị trí như thế nào so với điểm y? Số hữu tỉ lớn 0 thì nó ở vị trí nào? Số hữu tỉ nhỏ hơn 0 thì nó ở vị trí nào?
    *HS : Trả lời.
    *GV : Nhận xét và khẳng định.
    *HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV : Yêu cầu học sinh làm ?5.
    Trong các số hữu tỉ sau, số nào là số hữu tỉ dương, số nào là số hữu tỉ âm, số nào không là số hữu tỉ dương cũng không phải là số hữu tỉ âm ?.
    
    *HS : Hoạt động theo nhóm lớn.
    *GV : -Yêu cầu các nhóm nhận xét chéo và tự đánh giá.
    - Nhận xét.
     1. Số hữu tỉ .
    Ta có:
    
    Như vậy các số 3; -0,5; 0;  đều là các số hữu tỉ .
    Vậy: Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số với 
    Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu Q.

    ?1.
    Các số 0,6; -1,25;  là các số hữu tỉ
    Vì: 
    
    
    ?2 Số nguyên a là số hữu tỉ
     
    Gửi ý kiến

    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !