Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo án Sinh học 7 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:18' 05-07-2017
    Dung lượng: 225.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người

    Giáo án: SINH HọC 7



    Tuần 1
    Ngày giảng 7A: 27/08/
    7B: 24/08/
    Tiết 1
    Bài 1: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐA DẠNG PHONG PHÚ
    
    A. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức: Học sinh chứng minh được sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
    2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, so sánh- Kĩ năng hoạt động nhóm.
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức học tập yêu thích môn học.
    B. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ CHUẨN BỊ CỦA HS.
    - GV: Tranh ảnh về động vật và môi trường sống của các loài ĐV(đa dạng,phong phú số lượng); Bảng phụ hình1.4 SGK
    - HS: Sưu tầm tranh ảnh ĐV
    C. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
    1. Ổn định lớp: Sĩ số 7A…./31; 7B…../31
    2.Kiểm tra bài cũ : Không
    3.Bài mới:
    ĐVĐ : GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức sinh học 6, vận dụng hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi: Sự đa dạng, phong phú của động vật được thể hiện như thế nào?
    Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng loài và sự phong phú về số lượng cá thể
    Mục tiêu:HS nêu được số loài động vật rất nhiều, số cá thể trong loài lớn thể hiện qua các ví dụ cụ thể.
    Hoạt động của GV và học sinh
    Nội dung
    
    - GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK, quan sát H 1.1 và 1.2 trang 5,6 và trả lời câu hỏi:
    - HS Cá nhân HS đọc thông tin SGK, quan sát hình và trả lời câu hỏi:
    ? Sự phong phú về loài được thể hiện như thế nào?
    - 1 vài HS trình bày đáp án, các HS khác nhận xét, bổ sung
    - GV ghi tóm tắt ý kiến của HS và phần bổ sung.
    - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
    ? Hãy kể tên loài động vật trong một mẻ lưới kéo ở biển, tát một ao cá, đánh bắt ở hồ, chặn dòng nước suối nông?
    - HS thảo luận từ những thông tin đọc được hay qua thực tế và nêu được:
    ? Ban đêm mùa hè ở ngoài đồng có những động vật nào phát ra tiếng kêu?
    - GV lưu ý thông báo thông tin nếu HS không nêu được.
    ?-Em có nhận xét gì vè số lượng cá thể trong bầy ong, đàn kiến, đàn bướm?
    - Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Yêu cầu nêu
    - GV yêu cầu HS tự rút ra kết luận về sự đa dạng của động vật.
    - HS lắng nghe GV giới thiệu thêm.
    - GV thông báo thêm: Một số động vật được con người thuần hoá thành vật nuôi, có nhiều đặc điểm phù hợp với nhu cầu của con người.
    I. Đa dạng loài và phong phú về số lượng cá thể.


    + Số lượng loài hiện nay 1,5 triệu loài.
    + Kích thước của các loài khác nhau.





    + Dù ở ao, hồ hay sông suối đều có nhiều loài động vật khác nhau sinh sống.




    + Ban đêm mùa hè thường có một số loài động vật như: Cóc, ếch, dế mèn, sâu bọ... phát ra tiếng kêu.

    + Số lượng cá thể trong loài rất nhiều.



    Kết luận:
    - Thế giới động vật rất đa dạng và phong phú về loài và đa dạng về số cá thể trong loài.


    
    Hoạt động 2 : Sự đa dạng về môi trường sống
    Mục tiêu: HS nêu được một số loài động vật thích nghi cao với môi trường sống, nêu được đặc điểm của một số loài động vật thích nghi cao độ với môi trường sống.
    Hoạt động của GV và học sinh
    Nội dung
    
    - GV yêu cầu HS quan sát H 1.4 hoàn thành bài tập, điền chú thích.(SGK-7)
    - Cá nhân HS tự nghiên cứu thông tin và hoàn thành bài tập.
    Yêu cầu:
    - GV cho HS chữa nhanh bài tập.

    - GV cho HS thảo luận rồi trả lời:
    ? Đặc điểm gì giúp chim cánh cụt thích nghi với khí hậu giá lạnh ở vùng cực?
    - Cá nhân vận dụng kiến thức đã có, trao đổi nhóm và nêu được:
    ? Nguyên nhân nào khiến động vật ở nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn vùng ôn đới, Nam cực?
    ? Động vật nước ta có đa dạng, phong phú không? Tại sao?
    - GV hỏi thêm:
    ? Hãy cho VD để chứng minh sự phong phú về môi trường sống của động vật?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !