Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo án Thể dục 7 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:50' 09-07-2017
    Dung lượng: 87.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án thể dục lớp 7.
    Tiết : 1
    Mục tiêu, nội dung chương trìnhthể dục lớp 7.
    Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
    I. Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 7.
    1. Mục tiêu môn thể dục THCS:
    Để thực hiện mục tiêu chung, chương trình môn thể dục ở trường giúp học sinh nắm được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác luyện tập thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh. Bên cạnh đó giúp học sinh biết vận dụng ở mức độ nhất định những điểm đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. Nâng cao dần thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
    Chương trình môn thể dục lớp 7 nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 8, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học ở trung học cơ sở.
    2. Nội dung chương trình thể dục 7:
    + Lý thuyết chung.
    + Đội hình đội ngũ.
    + Bài thể dục phát triển chung.
    + Trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh.
    + Trò chơi và động tác bổ trợ chạy bền.
    + Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao.
    + Trò chơi và động tác bổ trợ ném bóng.
    + Môn thể thao tự chọn.
    II. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao.
    1. ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
    + Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như:
    Xây xát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ở ngoài da.
    Choáng, ngất.
    Bong gân.
    Tổn thương khớp và sai khớp.
    Gập hoặc gẫy xương.
    Chấn động não hoặc cột sống.
    + Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia luyện tập TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguuyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
    Tiết : 5
    Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
    Biên chế tổ chức và Một số qui dịnh khi tập luyện.
    I. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT (tiếp).
    2. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.
    a. Một số nguyên nhân:
    + Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như:
    - Nguyên tắc hệ thống. Đó là cần tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì, có hệ thống.
    - Nguyên tắ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !