Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo án Thể dục 9 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:58' 09-07-2017
    Dung lượng: 558.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1:
    Tiết 1:
    - Lý thuyết:
    Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (mục 1)
    I - MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - HS nắm được một số phương pháp luyện tập phát triển sức bền.
    - Vận dụng được vào tự tập luyện hàng ngày.
    2. Kĩ năng:
    3. Thái độ:
    - Có ý thức tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT.
    II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
    - Lớp học
    III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    I- Phương pháp tổ chức:
    - GV cung cấp cho HS các thông tin về luyện tập phát triển sức bền, một số phương pháp luyện tập chính.
    - Cùng HS thảo luận về lợi ích của sức bền, GV hướng dẫn HS tiếp thu kiến thức.
    II- Nội dung:
    1. Một số hiểu biết cần thiết
    - Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài
    + Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên môn
    . Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
    . Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động, hay bài tập TT trong một thời gian dài.
    VD: Khả năng leo núi, bơi lội, chạy 10km, 20km, 42,195km…
    III/ Một số nguyên tắc,phương pháp và hình thức tập luyện phát triển sức bền
    1.Một số nguyên tắc
    - Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người:
    Tùy theo lứa tuổi, giới tínhvà sức khỏe của mỗi người mà tập luyện cho vừa sức.
    - Tập từ nhẹ đến nặng dần:
    Những buổi tập đầu tiên chạy nhẹ nhàng với tốc độ chậm khoảng 2 – 3 phút hoặc 300 – 350m, sau đó tăng dần thời gian, khoảng cách và tốc độ lên một chút. Khi cơ thể đã quen với sự vận động có thể nâng dần chỉ tiêu.
    - Tập thường xuyên 3 – 4 lần/ tuần
    - Trong một giờ học hay buổi tập, nội dung tập luyện sức bền phải đặt ở cuối phần cơ bản.
    - Khi tập luyện sức bền xong không được dừng đột ngột mà phải đi tiếp tục sau đó thực hiện một số động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
    - Khi chạy bền cần rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở, vượt chướng ngại vật và hồi tĩnh sau chạy.
    2. Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản:
    - Tập sức bền bằng trò chơi vận động hoặc tập một số bài tập như: Nhảy dây, tâng cầu tối đa…
    - Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên.
    - Tập sức bền bằng các môn:
    Đi bộ thể thao, chạy cự li trung bình, cự li dài. Cũng có thể tập các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bơi…
    - Tập luỵên sức bền cá nhân hay nhóm…
    - Hình thức tập luyện phong phú, phương pháp đơn giản nhưng phải đúng nguyên tắc, tập thường xuyên và kiên trì.
    IV/ BIÊN CHẾ TỔ LUYỆN TẬP,CHỌN CÁN SỰ VÀ MỘT SỐ QUI ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN
    1. Biên chế tổ chức:
    - Lớp chia thành 4 hàng ngang. Đứng từ cao đến thấp dần. Tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang.
    - Khi tập luyện phân tổ luyện tập quay vòng, lớp chia thành 3 tổ. Mỗi tổ do một cán sự điều khiển (có thể chia theo nhóm sức khoẻ hoặc nhóm nam nữ).
    2. Một số quy định khi tập luyện:
    - Có giày ba ta để tập luyện. Mặc quần áo thể thao trong giờ thể dục
    - Đầu tóc gọn gàng.
    - Tập hợp lớp nhanh nhẹn khẩn trương. ra vào lớp đúng giờ.
    - Học tập nghiêm túc, không đùa nghịch trong giờ học.
    - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập. Làm vệ sinh sân bãi trước giờ học.

    Tiết 2:
    ĐHĐN - Chạy ngắn
    I - MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - HS nắm được các kiến thức cơ bản về ĐHĐN.
    - Nắm được một số yêu cầu và ý nghĩa của trò chơi phát triển sức nhanh, kĩ thuật một số tư thế xuất phát.
    2. Kĩ năng:
    - HS thực hiện được một số kĩ năng về ĐHĐN, biết dóng hàng điểm số, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, biết điểm số 1- 2 và từ 1 đến hết. Thực hiện được biến đổi đội hình 0 - 2 - 4.
    - HS thực hiện được trò chơi, biết vận dụng và tự tổ chức chơi.
    3. Thái độ:
    - Có ý thức tự giác tích cực
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !