Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo án Tin học 7 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:25' 09-07-2017
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 14/08/
    Ngày dạy: 17/08/
    Tiết : 1
    CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?

    A. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Biết nhu cầu sử dụng của chương trình bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được một số chức năng của chương trình bảng tính;
    2. Kỹ năng:
    - Biết cách nhập, sửa, xóa dữ liệu trong ô của trang tính.
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc, có ý thức.
    B. PHƯƠNG PHÁP:
    - Vấn đáp và thuyết trình.
    C. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
    - Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở, xem trước bài mới.
    D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    I. Ổn định tổ chức (1’): - Điểm danh.
    Kiểm tra sĩ số: Lớp 7A
    7B
    II. Kiểm tra bài cũ: Không
    III.Bài mới:
    1. Đặt vấn đề: (1’)
    Ở cuối năm học lớp 6, các em đã được học cách trình bày một số nội dung văn bản bằng bảng cho cô đọng, dễ hiểu và dễ so sánh. Trong chương trình lớp 7 chúng ta sẽ đi tìm hiểu về vấn đề này đó là chương trình bảng tính.
    2. Triển khai bài:
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1:(13’) Tìm hiểu về bảng và nhu cầu xử lý thông tin bảng
    
    
    GV: Em nào có thể cho thầy một ví dụ về việc trình bày văn bản bằng bảng ?


    HS: Danh bạ điện thoại, địa chỉ, BC kết quả học tập cá nhân…

    GV: Nhận xét câu trả lời của HS và tổng kết lại.

    GV: Đưa thêm ví dụ: Báo cáo số liệu.
    HS: nghe giảng, ghi chép

    GV: Vậy ngoài việc trình bày thông tin trực quan, cô đọng, dễ so sánh, chúng ta còn có nhu cầu sử dụng bảng để thực hiện các công việc xử lý thông tin như tính toán, tổng hợp, thống kê số liệu.
    GV: Đưa ra ví dụ về nhiệt độ trung bình trong các tháng.
    GV: Em nào có thể cho thầy biết tháng nào có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng nào có nhiệt độ trung bình thấp nhất?
    HS: Tháng 6 có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng 12 có nhiệt độ trung bình thấp nhất.
    GV: Nhận xét câu trả lời của học sinh và tổng kết lại
    HS: nghe giảng, ghi chép.
    GV: Nếu thay số liệu dưới dạng biểu đồ thì kết quả thế nào?
    HS: Sử dụng biểu đồ sẽ cho kết quả trực quan hơn.
    GV: Vậy từ các số liệu trong các bảng, đôi khi người ta còn có nhu cầu vẽ các biểu đồ để minh họa trực quan cho các số liệu ấy để dễ so sánh, dự đoán và phân tích.
    Vậy em nào có thể tổng kết lại cho thầy những công dụng của việc trình bày dữ liệu dạng bảng.
    HS: - Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    - Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    - Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.
    1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.
    - Bảng tính là tập hợp các ô tạo ra do sự giao nhau của cột và hàng.



































    - Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng:
    + Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    + Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    + Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.

    
    Hoạt động 2:(30’) Giới thiệu về chương trình bảng tính.
    
    GV: Đưa ra ví dụ về bảng điểm của lớp.
    GV: Nếu bảng điểm được lập trên giấy thì khi có sự thay đổi số liệu, bảng điểm sẽ như thế nào?
    HS: Sẽ bị tẩy xóa rất bẩn, nhìn rất rối, không rõ ràng đồng thời phải tính toán lại rất mất công.
    GV: Nhận xét và kết luận: Nhưng nếu chúng ta sử dụng chương trình bảng tính thì tất cả các vấn đề trên đều được khắc phục.
    GV: Vậy em nào có thể
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !