Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo trình Excel

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:38' 01-09-2009
    Dung lượng: 556.6 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    BÀI 1: BẮT ĐẦU VỚI MICROSOFT OFFICE EXCEL 2
    I. LÀM QUEN VỚI MICROSOFT OFFICE EXCEL 2
    1. Khởi động 2
    2. Giới thiệu bảng tính Excel 2
    II. CÁC THAO TÁ CƠ BẢN 4
    1. Mở bảng tính mới 4
    2. Lưu bảng tính 4
    3. Đóng bảng tính 4
    4. Mở bảng tính cũ 4
    5. Trang hiện hành, ô hiện hành 4
    6. Nhận dạng con trỏ 5
    7. Cách nhập và chỉnh sửa dữ liệu trên ô hiện hành 5
    BÀI 2: SOẠN THẢO NỘI DUNG BẢNG TÍNH 6
    1. Nhập dữ liệu kiểu số và văn bản 6
    2. Chỉnh sửa dữ liệu trong ô 7
    3. Thao tác chọn/hủy chọn ô, dòng, cột 7
    4. Điền số thứ tự tự động 9
    5. Sao chép, di chuyển, xóa, chèn các ô 9
    6. Thêm/xóa dòng, cột 11
    7. Thao tác với bảng tính 11
    BÀI 3: THAO TÁC ĐỊNH DẠNG 13
    1. Thao tác định dạng ô 13
    2. Định dạng ô chứa văn bản 15
    3. Căn lề, vẽ đường viền ô 17
    BÀI 4: CÔNG THỨC VÀ HÀM 19
    1. Tạo công thức cơ bản 20
    2. Địa chỉ tuyệt đối và địa chỉ tương đối 22
    3. Thao tác với hàm 23
    BÀI 5: BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ 27
    1. Tạo các kiểu biểu đồ, đồ thị khác nhau 27
    2. Sửa đổi biểu đồ, đồ thị 28
    BÀI 6: HOÀN THIỆN TRANG BẢNG TÍNH VÀ IN ẤN 29
    1. Thay đổi lề của trang in 29
    2. Thay đổi trang in 30
    3. Chỉnh sửa để in vừa trong số trang định trước 31
    4. In ấn 31

    BÀI 1: BẮT ĐẦU VỚI MICROSOFT OFFICE EXCEL
    LÀM QUEN VỚI MICROSOFT OFFICE EXCEL
    Microsoft Office Excel là chương trình thuộc bộ phần mềm Microsoft Office được sử dụng trong hầu hết tất cả các văn phòng trên toàn thế giới. Excel là chương trình bảng tính có thể ứng dụng cho các công việc quản lý, kế toán, thống kê ...
    1. Khởi động
    Cách 1: Nhấn nút Start, Chọn Programs, chọn Microsoft Office, chọn Microsoft Office Excel 2003.
    
    Hình 1. Khởi động chương trình Excel
    Cách 2: Nhấn chuột vào biểu tượng Microsoft Office Excel 2003 trên màn hình nền.
    2. Giới thiệu bảng tính Excel
    - Sau khi khởi động chương trình Excel, chúng ta có một sổ bảng tính (Workbook). Trong một sổ bảng tính có rất nhiều trang bảng tính.
    - Một bảng tính gồm có 256 cột được đánh chỉ số theo chữ cái A, B, C…Z, AA, AB, AC… và 65536 dòng được đánh chỉ số theo số thứ tự 1,2,3…65536
    - Theo mặc định, mỗi lần tạo bảng tính mới thì Excel tạo 3 trang bảng tính trắng đặt tên là Sheet1, Sheet2, Sheet3. Sau này chúng ta có thể chèn thêm các trang mới và chúng được đặt tên là Sheet4, Sheet5,…
    

    - Ô (Cell): Ô của trang tính là giao của một cột và một dòng. Ô trên trang bảng tính có địa chỉ viết theo trật tự xác định gồm chữ cái tên cột đứng trước và số thứ tự dòng đứng sau.
    

    VD: Địa chỉ ô đầu tiên là A1 và địa chỉ ô cuối cùng trên trang bảng tính là IV65536
    - Cửa sổ bảng tính: Cửa sổ bảng tính Excel có các thành phần chính sau:



















    + Thanh tiêu đề: Cho biết tên chương trình ứng dụng, tên tệp tin.
    + Thanh thực đơn lệnh: Cung cấp các nhóm lệnh làm việc với bảng tính.
    + Thanh công cụ: Cung cấp các nút thao tác nhanh.
    + Thanh công thức (Formula Bar): Gồm ô Name Box hiển thị tọa độ ô soạn thảo và nội dung dữ liệu của ô.
    + Đường viền ngang: Ghi tên cột từ trái sang phải theo chữ cái A, B…Y, Z, AA, AB,…IV. Mỗi cột có chứa 65536 ô.
    + Đường viền dọc: Ghi số thứ tự dòng từ 1 đến 65536. Mỗi dòng chứa 256 ô.
    + Thanh trượt ngang, dọc: Cho phép hiển thị những ô bị che khuất.
    + Thanh trạng thái: Ở dưới đáy cửa sổ Excel cho biết thông tin về bảng tính, về trạng thái soạn thảo, kết quả cộng đơn giản.
    Ready: Đang sẵn sàng làm việc.
    Enter: Đang nhập dữ liệu hay công
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !