Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Giáo trình Flash

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Công ty cổ phần Bạch Kim
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:43' 09-09-2009
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người








    Phần mềm flash













    MỤC LỤC
    1. KHỞI ĐỘNG VÀ THOÁT 3
    1.1. Khởi động Flash 3
    1.2. Thoát khỏi Flash 3
    2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 3
    2.1. Stage (sân khấu) 3
    2.2. Toolbox (hộp công cụ) 4
    2.3. Panels (bảng chức năng) 4
    2.4. Timeline (trục thời gian) 4
    2.5. Layers (các lớp) 4
    2.6. Library (thư viện) 4
    2.7. Properties (bảng thuộc tính) 4
    3. CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN 4
    4. KỸ NĂNG VẼ HÌNH 5
    4.1. Vẽ hình bình hành 5
    4.2. Vẽ hình thoi 5
    4.3. Vẽ tam giác cân 5
    4.4. Vẽ tam giác đều 6
    4.5. Kẻ sơ đồ trong những bài toán đố 6
    4.6. Vẽ hình cầu 6
    5. KỸ NĂNG TÔ MÀU 7
    5.1. Đổ màu và xóa màu 7
    5.2. Tạo chuyển màu trong hình 8
    6. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG 10
    6.1. Tạo chuyển động thẳng đơn giản 10
    6.2. Tạo hai chuyển động thẳng liên tiếp 13
    7. CHUYỂN ĐỘNG THEO QUỸ ĐẠO (PATH) 15
    8. BIẾN HÌNH 17
    9. HIỆU ỨNG MẶT NẠ (MASK) 18
    10. GẤP HÌNH 20
    11. CẮT GIẤY 21
    12. QUAY COMPA 23
    13. TẠO NÚT CHẠY (PLAY) CHO ĐOẠN HOẠT HÌNH 25
    14. CON LẮC ĐƠN 27

    KHỞI ĐỘNG VÀ THOÁT
    Khởi động Flash
    Sau khi cài đặt phần mềm Macromedia Flash, bạn có thể khởi động chương trình bằng các cách sau:
    Bạn vào Start→Programs→Macromedia→ Macromedia Flash.
    Click đúp vào biểu tượng Flash  ở màn hình Desktop.
    Thoát khỏi Flash
    Để thoát khỏi chương trình, bạn có thể thực hiện các cách sau:
    Để thoát khỏi chương trình. Các bạn chọn menu File và chọn Exit.
    Nhấn tổ hợp phím Alt + F4.
    CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
    
    Stage (sân khấu)
    Stage là vùng màn hình mà bạn vẽ vào và là vùng trình diễn khi phim đã được xuất bản.
    Toolbox (hộp công cụ)
    Toolbox bao gồm các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình, xem hình…
    Panels (bảng chức năng)
    Các bảng chức năng (Panels) của Flash giúp đỡ bạn những công việc xử lí các đối tượng trên sân khấu như căn chỉnh (Align), chỉnh kiểu màu (Color Mixer, Color Swatches), các phép biến hình: xoay hình, phóng to thu nhỏ… (Transform), …
    Có thể cho gọi các bảng từ menu Window.
    Timeline (trục thời gian)
    Trục thời gian tổ chức và điều khiển về vấn đề thời gian của đoạn hoạt hình.
    Layers (các lớp)
    Giúp tổ chức trật tự trên dưới của các đối tượng.
    Library (thư viện)
    Là nơi lưu trữ các tài nguyên.
    Properties (bảng thuộc tính)
    Cho ta biết thuộc tính của đoạn hoạt hình (màu nền sân khấu, tốc độ hình ảnh, kích cỡ sân khấu…), đối tượng hình ảnh (màu nét, màu nền, độ rộng nét...), các thông số trong các chuyển động (tốc độ nhanh dần hay chậm dần, quay theo chiều nào…).
    CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN
    
    Chọn, chỉnh sửa hình và nét.
    
    Vẽ nét trực tiếp.
    
    
    Chọn, chỉnh sửa điểm.
    
    Vẽ màu trực tiếp.
    
    
    Vẽ đường thẳng.
    
    Các phép biến hình.
    
    
    Chọn miền màu.
    
    Tùy biến kiểu tô màu.
    
    
    Vẽ đường cong.
    
    Tạo nét viền.
    
    
    Đánh chữ.
    
    Đổ màu vào miền.
    
    
    Vẽ Elip.
    
    Công cụ hỏi màu.
    
    
    Vẽ hình chữ nhật.
    
    Tẩy xóa.
    
    




    KỸ NĂNG VẼ HÌNH
    Vẽ hình bình hành
    Để vẽ hình bình hành, bạn click chuột chọn biểu tượng Rectangle Tool .
    Dùng chuột vẽ một hình chữ nhật. Tiếp đó chọn công cụ Selection Tool  và khoanh vùng chọn cả hình chữ nhật.
    Chọn công cụ Free Transform Tool , rồi đưa chuột đến biên của hình chữ nhật, khi xuất hiện mũi tên hai chiều thì nhấn và kéo sang ngang để được hình bình hành.
    
    Vẽ hình thoi
    Bạn sử dụng công cụ Rectangle Tool  và giữ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !