Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    SKKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:31' 14-11-2009
    Dung lượng: 103.5 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN I MỞ ĐẦU
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    Về mặt lý luận.
    Trong tình hình phát triển của nền kinh tế hiện nay, giáo dục nói chung, giáo dục thể chất nói riêng rất được quan tâm, việc đào tạo con người toàn diện không chỉ giới hạn ở sự phát triển trí tuệ mà còn đòi hỏi phát triển về thể chất. Đó chính là mục tiêu của giáo dục thể chất trong trường học cũng như trong toàn xã hội. “Giáo dục cho thế hệ trẻ là một phần cơ bản trong hệ thống giáo dục thể chất nhân dân, là một mặt không thể thiếu để phát triển con người toàn diện. Mục tiêu của nền giáo dục nước ta là đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước, có phẩm chất về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”. Vì thế ngày 27/03/1946 Bác Hồ đã kêu gọi toàn dân tập thể dục. Người nói “ giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà gây đời sống mới việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi người dân khoẻ mạnh tức đã góp phần cho cả nước khoẻ mạnh”.
    Về mặt thực tiễn.
    Thể thao tự chọn là những môn học mà các em ưa thích do đó cần có một phương pháp tập luyện phù hợp, dụng cụ tập luyện đầy đủ, sân bãi phù hợp, nhất là phải phát huy tốâi đa năng khiếu của các em, tạo cho các em hứng thú với môn học của mình.
    Bên cạnh đó các em học sinh THCS chính là những con người tương lai của đất nước. Trong quá trình đào tạo đòi hỏi học sinh phải nắm vững nguyên lý kỹ thuật của từng động tác, từng môn học. Với môn thể thao tự chọn có nhiều nội dung phong phú, đa dạng nhưng tài liệu để hướng dẫn lại ít, chương trình học chỉ có 12 tiết/ 1 năm, nhưng khi tham gia hội khoẻ phù đổng cấp huyện, cấp tỉnh cũng như toàn quốc thì có nhiều nôi dung như: Bóng đá – Bóng chuyền – Cầu lông - Cờ vua –Bóng bàn…..Qua khảo sát về quá trình giảng dạy môn thể thao tự chọn ở một số trường trong toàn huyện trong những năm qua, thì giáo viên thể chất chỉ áp dụng cho học sinh một môn thể thao nào đó mang tính áp đặt như các môn, đá cầu hoặc bóng chuyền cho cả khối do đó hiệu quả đem lại chưa cao. Không theo đúng nghĩa của nó là tự chọn để phát triển năng khiếu. Với những lý do trên tôi đã có một sáng kiến nhằm đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác lựa chọn và tập luyện môn thể thao tự chọn cho học sinh Trường THCS Tân Tiến trong những năm qua. “Kinh nghiệm về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện môn thể thao tự chọn”.
    Đối tượng nghiên cứu của tôi là học sinh khối 9 của trường vì đây là lớp cuối cấp học cũng như là lực lượng nòng cốt về phong trào thể thao của trường, ở lứa tuổi này các em có ý thức cao về cách tổ chức, tính tự giác, mặc khác do sự phân công về chuyên môn, tôi trực tiếp giảng dạy thể dục cho toàn khối do đó có thể ứng dụng tính ưu việt của kinh nghiệm thông qua kết thúc chương trình nghiên cứu.
    Phạm vi nghiên cứu chỉ áp dụng cho chương trình học môn thể thao tự chọn do bộ quy định, 12 tiết/1 năm học. Do vấn đề về chuyên môn cũng như cách thức tổ chức nên tôi chỉ áp dụng cho học sinh của một khối và chỉ đưa ra được một số môn thể thao mang tính phổ biến rộng nằm trong nội dung thi đấu hội khoẻ phù đổng. Thời gian nghiên cứu tương đối ngắn chỉ 3 tháng và học rãi đều ở hầu hết các tuần nên hiệu quả đem lại chỉ có cơ sở để tham khảo.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài này nhằm xây dựng được kế hoạch tổ chức tập luyện các môn thể thao tự chọn và tạo cơ sở để tuyển chọn được VĐV qua quá trình áp dụng các môn học khác nhau. Đặc biệt là khơi dậy được sự yêu thích tập luyện thể thao của học sinh. Góp phần làm phong phú hơn trong quá trình dạy học.
    Kế hoạch nghiên cứu được thực hiện trong năm học 2007 -2008 gồm 3 giai đoạn.
    Nghiên cứu các tài liệu có liên quan, tổng hợp, phân tích, lựa chọn các môn thể thao tự chọn và các bài tập bổ trợ dẫn dắt, các bài tập nâng cao phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh THCS.
    Ứng dụng tính hiệu quả của các môn thể thao trên vào thực tế giảng dạy đối với học sinh toàn khối 9 của trường thông qua môn học tự chọn được áp dụng từ học kỳ II ( tuần 19 đến tuần 31).
    Kiểm tra đánh giá hoàn thành đề tài và so sánh kết quả với những năm học trước đó
    Avatar
    xin chào chúc sức khỏe thầy
    e_card-chim.gif
     
    Gửi ý kiến

    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !