Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Trộn thư trong Word với dữ liệu trong Excel

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:58' 09-09-2009
    Dung lượng: 271.8 KB
    Số lượt tải: 84
    Số lượt thích: 0 người
    TRỘN THƯ TRONG WORDXP
    
    1-Hướng dẫn tạo một mẫu giấy mời và danh sách khách mời trong WordXP.
    Để trộn thư trong WordXP bạn cần có 2 tập tin đó là:
    +Mãu giấy mời
    +Danh sách khách mời
    02 tập tin này được làm trong Word và đặt tên là Giay moi.doc và Danh sach.doc
    và bạn lưu chúng vào một thư mục Tron thu tại ổ C chẳng hạn.
    Giả sử mẫu giáy mời như hình dưới đây:

    ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH A CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạn phúc



    GIẤY MỜI

    ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH A TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI
    Ông:
    Chức vụ:
    Cơ quan:
    Đến dự lễ khai giảng lớp học bồi dưỡng chuyên viên chính
    Khai giảng: 8 h 30 phút, ngày 07 tháng 7 năm 2007
    Địa điểm: Phòng 204 tầng 2 nhà B

    TM.UBNDTỈNH A
    CHỦ TỊCH



    Nguyễn Văn Ba

    Giả sử danh sách khách mời như hình dưới đây

    Chú ý: Các dòng Hovaten, Chucvu, Coquan không có dấu, mà phải viết liền như dưới đây, các dòng này khớp với các mục ông, chức vụ, cơ quan được đề cập trong mẫu giáy mời.

    Hovaten
    Chucvu
    Coquan
    
    Lê Văn Bình
    Giám đốc
    Công ty May 20
    
    Tạ Xuân Quang
    Giám đốc
    Công ty Bia Hà Nội
    
    Bùi Văn Thanh
    Phó Giám đốc
    Học viện Hành chính
    
    


    2-Lấy nút công cụ trộn thư trong WordXP
    Để thuận tiện cho việc trộn thư bạn nên lấy nút công cụ trộn thư lên thanh công cụ cho dễ thao tác, cách làm như sau:
    +Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ chọn Customize.
    +Nháy vào nhãn 2 Command.
    +Nháy vào mục All Commands bên trái.













    
    
    +Đẩy thanh cuộn dọc trong hộp thoại Customize chọn nút MailMargeHelp giữ nguyên chuột kéo lên hàng thực đơn và nhả chuột.

    3-Tiến hành trộn thư
    +Bạn mở mẫu giấy mời ra, đặt con trỏ vào mục Ông :

    ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH A CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạn phúc



    GIẤY MỜI

    ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH A TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI
    Ông:
    Chức vụ:
    Cơ quan:

    +Nháy vào biểu tượng nút công cụ MailMargeHelp
    +Hộp thoại hiện ra nháy vào mục Create chọn Forms Leters









    
    +Hộp thoại hiện ra nháy vào mục Get Data chọn Open Data Source (Mở dữ liệu nguồn).













    
    +Tìm ổ đĩa, tìm thư mục chứa tập tin Danh sach.doc, nháy Open để mở.






    
    +Nháy vào mục Edit Main Document.




    
    +Nháy vào nút công cụ Insert Merge Fields
    +Nháy vào mục Hovaten.
    +Nháy vào dòng Insert, bạn sẽ thấy trong giấy mời mục Ông xuất hiện <> như hình dưới.
    +Nháy Close.
















    
    
    +Bạn lại chuyển con trỏ tới dòng Chức vụ trong giấy mời.
    +Nháy vào nút công cụ Insert Merge Fields
    +Nháy vào mục Chucvu.
    +Nháy vào dòng Insert, bạn sẽ thấy trong giấy mời mục Chức vụ xuất hiện <> .
    +Nháy Close.
    +Bạn lại chuyển con trỏ tới dòng Cơ quan trong giấy mời.
    +Nháy vào nút công cụ Insert Merge Fields
    +Nháy vào mục Coquan.
    +Nháy vào dòng Insert, bạn sẽ thấy trong giấy mời mục Cơ quan xuất hiện <> .
    +Nháy Close.
    Để trộn thư bạn nháy vào nút Merge to New Document





    
    
    +Hộp thoại hiện ra bạn chọn All và bấm OK
    Mời bạn xem minh họa trang sau để rõ thêm chi tiết








    
    Ngay lập tức các dữ liệu khách mời được chèn vào giấy mời theo đúng vị trí trên mẫu giấy mời.

    4-Trộn thư giữa WordXP với cơ sở dữ liệu trong ExcelXP
    Giả sử bạn có một danh sách khách mời được làm trong Excel XP vậy làm thế nào để trộn thư với giấy mời được làm từ WordXP. Để làm được điều này bạn làm như sau:
    Bước 1:
    + Tạo mẫu giấy mời trong WordXP và đặt tên cho tập tin này là Mau giay moi.doc và ghi vào một thư mục Tron thu tại ổ C chẳng hạn
    +Tạo danh sách khách mời trong ExcelXP, đặt tên cho tập tin này là Khach moi.xls và ghi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !