Lịch

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Facebook của tôi

    Liên kết website

    Đi dọc Việt Nam

    THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI, RẤT NHIỀU THỦ THUẬT HAY XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Tùy chọn - Options trong ExcelXP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:53' 23-07-2009
    Dung lượng: 9.9 KB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 0 người
    CÁC TÙY CHỌN OPTIONS TRONG EXCEL XP
    
    Các tùy chọn trong Word XP làm đau đầu người dùng khi đánh dấu kiểm vào các mục, trong Excel XP cũng vậy, để tìm hiểu thêm các tùy chọn bạn hãy đi vào từng nhãn một để biết cách sử dụng.
    +Khởi động Excel XP nháy vào Tools chọn Options.
    1-Nhãn View.
    
    -Trong vùng Show bỏ dấu kiểm trong ô Startup Task Pane.
    +Đánh dấu kiểm vào ô Formula bar để hiển thị thanh công thức.
    +Đánh dấu kiểm vào Startus bar để hiển thị thanh trạng thái.
    +Bạn mở nhiều File Excel nhưng dưới thanh tác vụ Taskbar chỉ hiển thị mỗi một cửa sổ của File mở sau cùng nên không thể đọc được các File mở trước đó, bạn có thể ấn CTRL+Tab hoặc đánh dấu kiểm vào Windows in Taskbar.
    -Trong vùng Comments (Cho phép hiển thị chú giải).
    +Nếu đánh dấu vào None sẽ không hiển thị chú giải.
    +Nếu đánh dấu vào Comment indicator only khi đưa con trỏ vào ô có chú giải sẽ hiện lên, đưa con trỏ ra ngoài ô chú giải biến mất. ô có chú giải sẽ có một tam giác màu đỏ ở góc phải phía trên của ô.
    +Nếu đánh dấu vào ô Comment & Indicator thì tất cả các ô có chú giải hiện ra.
    +Chèn hình vào bảng tính nhưng không thấy hình ảnh đâu bạn phải đánh dấu kiểm vào ô Show all.
    -Trong vùng Window options
    +Nếu đánh dấu vào Page breaks sẽ hiện đường ngắt trang.
    +Các ô chỉ hiện công thức mà không hiện kết quả, độ rộng các ô cũng lớn hơn bình thường, bạn bỏ chọn tại Formulas.
    +Đánh dấu vào Gridlines để hiển thị các đường lưới trong bảng tính
    +Đánh dấu vào Horizontal scrol bar để hiển thị thanh cuộn ngang.
    +Đánh dấu vào Vertical scrol bar để hiển thị thanh cuộn dọc
    +Sheet tab bị giấu đi làm khó chuyển đổi qua lại giữa các Sheet bạn cần đánh dấu vào ô Sheet tabs
    +Trong Excel làm cho ký tự số 0 không xuất hiện khi giá trị của một hàm nào đó trong ô bằng 0, bạn bỏ dấu kiểm của ô Zuro bấm OK.
    2-Nhãn General
    
    
    Vùng Settings (Thiết lập).
    +Nếu đánh dấu vào ô R1C1 reference style thì các dòng chữ A-B-C-D-E ở phía trên của bảng tính sẽ biến thành 1-2-3-4.
    +Function Tooltips Để hiển thị chú thích hàm trong Excel.
    +Recently userd file list 4 có nghĩa là Excel sẽ hiển thị danh sách 4 tập tin mới mở gần đây nhất trong danh sách nếu bạn nháy vào thực đơn File.
    +Trong ô Standard font là phông mặc định.
    +Trong ô Size là kích thước của phông chữ.
    +Trong ô Default file location là đường dẫn mặc định chứa tập tin, bạn có thể thay đổi đường dẫn bằng cách gõ vào trong ô này là C:Bang tinh có nghĩa là mỗi lần mở Excel ra và ghi lại thì chương trình tự động lưu vào thư mục có tên là Bang tinh tại ổ C thật là thuận tiện khi tra tìm.
    +Sheets in new workbook 3 có nghĩa là theo mặc định khi bạn mở bảng tính Excel sẽ mặc định 3 Sheet theo thứ tự Sheet 1, Sheet 2, Sheet 3. Nếu bạn muốn tăng số Sheet này lên hãy nháy vào nút tam giác phía trên hoặc gõ vào số 4 hay 5. sau này mở bảng tính bạn sẽ có 4 hoặc 5 Sheet.
    +Nếu đánh dấu vào ô Zoom on roll with IntelliMouse khi bạn cuộn chuột để duyệt các ô khác ở bên dưới thì các ô này lại lớn lên.
    +Nếu bạn nháy chuột phải vào nút Start chọn Explore tìm đến một tập tin Excel và nháy đúp vào tập tin này. Thông thường tập tin Excel này sẽ được mở ra nhưng thực tế chỉ có chương trình Excel chạy chứ File không mở. Để khắc phục hiện tượng này bạn bỏ dấu kiểm trong ô Ignore other applications.
    +Mỗi lần ghi và đặt tên cho tập tin Excel lại hiện ra bảng thuộc tính rất khó chịu, muốn không hiện bảng thuộc tính bạn bỏ dấu kiểm trong mục Prompt for workbook properties.
    3-Nhãn Edit.
    
    Vùng Settings (Thiết lập).
    +Nếu bỏ dấu kiểm trong ô Allow cell drag and drop thì bạn không thể dùng chức năng kéo và thả được.
    Thí dụ: Khi bạn đánh số thứ tự bạn thường gõ số 1 vào ô đầu tiên, ấn CTRL và nhấn chuột kéo xuống để có số thứ tự là 1-2-3-4-5. Nhưng nếu bỏ dấu kiểm trong ô Allow cell drag and drop bạn sẽ không thực hiện được.
    +Mục Move selection after Enter (Di chuyển vùng chọn khi ấn phím Enter), theo mặc định sau khi gõ dữ liệu của 1 ô nếu ấn Enter con trỏ sẽ nhảy xuống ô dưới của cột
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NHẤP VÀO LIÊN KẾT BÊN DƯỚI ĐỂ XEM VIDEO CÁC THỦ THUẬT HAY. THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN HÃY ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐỂ ỦNG HỘ CHO KÊNH !